Phần mềm quản lý bảo trì thiết bị cmmsĐối với bất kỳ một doanh nghiệp, một cơ sở sản xuất lớn nào cũng cần phải có một hệ thống thông tin trực quan, một chương trình phần mềm bảo trì thiết bị CMMS là bắt buộc. Phần mềm bảo trì thiết bị là dầu bôi trơn làm cho nhà máy, xí nghiệp vận hành trơn tru nhất. Phần mềm CMMS thường được lập trình theo các cấu trúc, chức năng khác nhau sau cho phù hợp với mục đích sử dụng của người dung cuối. Do đó thông thường số liệu của bệnh viện hay một công ty xuất khẩu xe thường giống nhau. Phần mềm bảo trì thiết bị giúp các nhân viên bảo trì  làm việc tốt hơn và hiệu quả hơn. Các quyết định bảo trì được đưa ra có hướng dẫn thực hiện tốt hơn, trực quan hơn. Sức khỏe, tuổi thọ của máy móc được phân tích một cách kỹ lượng, các nhu cầu về làm sạch, nhiên liệu ….

Phần mềm quản lý bảo trì thiết bị WinMain CMMS


Có một điều mà hầu hết các khách hàng đều muốn biết đóc chính là chi phí thực sự của phần mềm bảo trì thiết bị CMMS. Đánh giá từ số lượng công việc mà phần mềm xử lý và các kỳ vọng được đặt vào phần mềm, người ta có thể giả định rằng phần mềm bảo trì thiết bị cần một khoản đâu tư rất lớn. Điều đó là sự thật, nhưng có rất nhiều yếu tố khác để xác định giá tổng thể của phần mềm bảo trì thiết bị trên thị trường. Trước hết là kích thước. Đối với một công ty vời số lượng tài sản giới hạn thì đòi họi một phần mềm bảo trì thiết bị CMMS đơn giản dành cho 5 người sử dụng, do đó chi phí không phải là quá lớn để sở hữu giải pháp này. Giá chỉ khoảng từ $800, nó được đánh giá cáo hơn nếu có thêm công cụ bổ sung so với tính năng cơ bản của phần mềm.

Khi chúng ta mở rộng việc sản xuất kinh doanh, sẽ dẫn đến mở rộng quy mô của nhà mày từ đó số lượng nhân viên bảo trì tăng lên và để đáp ứng được với số lượng người dung mới trong phần mềm bảo tri thiết bị, giá của nó cũng sẽ tăng lên tương ứng với số user tăng. Xem xét đến các khía cạnh khác của phần mềm như tính than thiện với người dung (rõ ràng, dễ sử dụng), số lượng các công cụ được dung trong phần mềm như quản lý hàng tồn kho và bảo dưỡng phòng ngừa, chi phí của máy chủ web… Một hệ thống như vậy sẽ đầy đủ, tinh vi và có thể cung cấp hàng loạt các báo cáo thống kê khi cần đến. Do đó, bạn cần đến một ngân sách tương đối lớn để triển khai phần mềm, có thể lên đến hàng chục ngàn đô la, thậm chí là hàng trăm ngàn tùy theo tích chất của gói phần mềm đó như thế nào.
Phần mềm quản lý bảo trì thiết bị cmms


Một yếu tố khác góp phần làm nên giá của phần mềm đó chính là nguồn gốc của chương trình. Nếu nó được ra khỏi kệ, giá bán lẻ có thể không được thổi phòng quá đáng, ở đây có thể hiểu là một phần mềm đóng gói. Tuy nhiên, nếu bạn hợp đống với một công ty phần mềm nào đó để phát triển hệ thống bảo trì thiết bị cho bạn, với một danh sách các tính năng tùy chỉnh, bạn sẽ thấy giá trị của hợp đồng sẽ tăng theo cấp số nhân. Trước khi mua phần mềm bảo trì thiết bị, sẽ là khôn ngoan khi đặt ra các câu hỏi về nhu cầu của bạn, và có bao nhiêu người thực sử cần thiết để sử dụng chương trình phần mềm. Không có cách nào để tạo ra một gói đầu tư giá rẻ, tuy nhiên việc đầu tư này sẽ mang lại hiệu quả vô cùng lớn trong công tác bảo trì thiết bị.

Với số tiền lớn bạn bỏ ra  để có được phần mềm bảo trì thiết bị tốt, bạn phải tìm đến một công ty đang tin cậy. Một nhà cung cấp tốt nên nắm lấy tay bạn trên mỗi bước của con đường. Đảm bảo rằng khi cài đặt phần mềm bảo trì thiết bị xong, mọi thứ sẽ hoạt động đúng như với cam kết ban đầu. Phần mềm có các chức năng tương thích với phần cứng của bạn, rằng nhân viên của bạn được đào tạo đầy đủ để có thể sử dụng phần mềm bảo trì một cách thành thạo và hiệu quả nhất. Việc đào tạo giải pháp CMMS có thể sẽ tốn thêm chi phí bổ sung khi thời gian đào tạo lên đến vài tuần. Hoặc việc đào tạo sẽ được thực hiện miễn phí, được cung cấp kèm theo gói phần mềm. Dù là miễn phí hay không thì việc đào tạo là vô cùng quan trọng và không thể được bỏ qua trong việc triển khai phân mềm quản lý bảo trì thiết bị CMMS

PHẦN MỀM QUẢN LÝ BẢO TRÌ THIẾT BỊ WINMAIN CMMS 3.0

 
Top